Đợt nắng nóng với nhiệt độ có nơi lên tới hơn 38 độ C ở miền Bắc những ngày này dự báo kết thúc đêm 6-4 khi có không khí lạnh mạnh tràn xuống, kéo nền nhiệt miền Bắc giảm sâu hàng chục độ C, xuống ngưỡng 20 độ C.

Gio mua dong bac manh ap ve cham dut nang nong  1
Đợt nắng nóng diện rộng hiện nay ở miền Bắc dự báo kết thúc ngày 7-4 khi đợt gió mùa đông bắc mạnh tràn về - Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo khoảng ngày 7-4, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày 7-4, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Các tỉnh vùng núi có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4-5.

Từ đêm 7-4, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Dự báo đây là đợt không khí lạnh có cường độ mạnh, có thể kéo nền nhiệt cao hiện nay ở miền Bắc giảm sâu khoảng 3 độ mỗi ngày. Dự báo đến ngày 11-4, nền nhiệt miền Bắc có thể giảm mạnh xuống ngưỡng khoảng 20 độ C.

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, do ảnh hưởng của rìa nam rãnh áp thấp đang bị nén bởi bộ phận không khí lạnh ở phía bắc với đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn nên ngày 5-4, nắng nóng vẫn xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh thuộc khu Tây Bắc Bắc Bộ và vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ với nhiệt độ lúc 13 giờ chiều 5-4 phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ như Mường La 37,8 độ C, Yên Châu (Sơn La) 38,4 độ C, Tương Dương (Nghệ An) 37,8 độ C…

Ngày mai 6-4, nắng nóng diện rộng tiếp tục xảy ra ở các tỉnh thuộc khu Tây Bắc Bắc Bộ và vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến khoảng 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến hết ngày 6-4 khi gió mùa đông bắc mạnh tràn về.

Theo D.Ngọc (Infonet)

Từ khóa tìm kiếm: nhiet do, du bao ket thuc, khong khi lanh, keo nen nhiet, nen nhiet mien bac, mien bac giam, do cdot nang nong, nang nong dien rong, hien nay o mien bac,