Mức độ phóng xạ cao được phát hiện trong công viên ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản, làm dấy lên lo ngại về sức khỏe của trẻ em.

64194943x2940x62745461429928872jpg
Công viên tạm thời đóng cửa để điều tra nguyên nhân gây phóng xạ. Ảnh: AFP.

Theo cơ quan quản lý địa phương, phóng xạ được phát hiện trong đất, bên dưới một cầu trượt ở công viên thuộc khu Toshima, tây bắc thủ đô Tokyo, với mức phóng xạ 480 microsievert mỗi giờ. Bất kỳ ai tiếp xúc trực tiếp với mức độ này sẽ hấp thụ mức tối đa trong một năm theo khuyến cáo của Nhật Bản chỉ trong vòng hai giờ.

Các quan chức cho biết, họ không nghĩ nó liên quan đến thảm họa hạt nhân Fukushima năm 2011, vì khu vực phát hiện phóng xạ rất hạn chế và các chỉ số ở xung quanh đều bình thường. Họ nghi ngờ nguồn phóng xạ có thể được chôn ở đó.

Khu đất này từng là một nơi đỗ xe. Trước khi công viên được xây dựng năm 2013, lớp đất trên cùng đã được thay thế. Theo AFP , công viên hiện được niêm phong và các chuyên gia đang tiến hành điều tra.

"Rất nhiều trẻ em chơi trong công viên hằng ngày, do đó cơ quan quản lý phải giải thích về tình trạng này", Kyodo News dẫn lời một người phụ nữ 62 tuổi nói.

Anh Hoàng

Theo vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: phat hien trong, cong vien, thu do tokyo, nhat ban, quan quan ly,