Một trường học Hồi giáo ở Australia đang bị điều tra sau khi hiệu trưởng bị tố cáo cấm nữ sinh thi chạy bộ do lo ngại các em mất trinh.

Islamicgirls25091429864551jpg
Học sinh một trường tiểu học Hồi giáo ở Australia. Ảnh minh họa: Reuters

Theo AFP , một cựu giáo viên trường Al-Taqwa, thành phố Melbourne đã đưa ra cáo buộc trên. Ông James Merlino, người đứng đầu ngành giáo dục bang Victoria, Australia, đã yêu cầu cơ quan quản lý trường học điều tra sự việc này.

Hồi đầu tuần, một cựu giáo viên đã viết thư tố cáo gửi chính quyền bang với nội dung "hiệu trưởng Omar Hallak tin rằng nếu nữ sinh chạy bộ, họ sẽ mất trinh."

"Ông hiệu trưởng cho rằng, có bằng chứng khoa học cho thấy nếu nữ sinh bị thương, chẳng hạn như gãy chân khi chơi bóng đã, có thể sẽ bị vô sinh."

Al-Taqwa là trường học Hồi giáo lớn nhất bang Victoria, có hơn 1.700 học sinh nhập học năm 2014, theo số liệu của chính phủ. Trường này nhận học sinh từ 6-18 tuổi, và từng được chính phủ trợ cấp hơn 11,6 triệu USD năm 2013.

Đây không phải lần đầu tiên ông Hallak trở thành tâm điểm chú ý. Tháng trước, trả lời phỏng vấn báo The Age , ông cho rằng Mỹ và Israel huấn luyện và cung cấp vũ khí cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) nhằm giành quyền kiểm soát dầu mỏ ở Trung Đông.

"Chúng được Mỹ và Israel huấn luyện và trang bị vũ khí: tất cả đều mới toanh," Hallak nói. "Tôi không tin rằng người Hồi giáo lập ra IS," ông nói, nhấn mạnh rằng giết người vô tội không phải là "hành động của người theo đạo Hồi."

Australia ngày càng lo ngại về số lượng phần tử cực đoan ủng hộ IS trong nước. Tháng 9/2014, nước này đã nâng cảnh bao lên mức cao, và kể từ đó, thực hiện hàng loạt cuộc vây bắt chống khủng bố.

Hồng Hạnh

Theo vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: truong hoc hoi giao, hoc hoi giao o australia, cuu giao vien, neu nu sinh, ong cho rang, khong phai,