Sáng 22/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Quỹ Phát triển Sử học Việt Nam (Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam) tổ chức lễ tuyên dương và trao thưởng cho 130 học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử năm 2015. 

Trong 130 học sinh được tuyên dương có 6 em đoạt giải nhất, 53 em đoạt giải nhì và 71 em đoạt giải ba. Các em đoạt giải nhất đến từ các trường chuyên của tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Hà Tĩnh. 

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho biết, từ năm 2012 đến 2015, đã có 764 học sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử được tuyên dương và trao thưởng. 127 sinh viên ngành Sử thuộc 13 trường đại học trong cả nước cũng đã được nhận học bổng của Quỹ phát triển sử học.

hadt40691429689657jpg
6 học sinh nhận giải nhất quốc gia môn Lịch sử. Ảnh: Ha Dt.

"Con số đó tuy chưa thấm vào đâu so với lượng sinh viên cả nước, nhưng đó là sự nỗ lực hết mình nhằm động viên, khuyến khích niềm yêu thích, sự hứng thú để nuôi dưỡng niềm đam mê đối với môn Sử của thế hệ trẻ học đường", ông Dương Trung Quốc nói.

Là nữ sinh giành giải nhất, em Nguyễn Thị Hương (THPT chuyên Bắc Ninh) chia sẻ, lịch sử giúp em hiểu những mất mát, đau thương của thế hệ đi trước, tự hào về tổ quốc Việt Nam và thấy rõ trách nhiệm của mình trong việc giữ gìn, xây dựng và bảo vệ đất nước.

"Lịch sử chưa bao giờ bị lãng quên, nhưng để nuôi dưỡng nó trong tâm hồn của thế hệ trẻ, em mong Bộ Giáo dục, các thầy cô đổi mới phương pháp dạy để Lịch sử trở nên hấp dẫn hơn, gần gũi hơn với thế hệ trẻ", Hương bày tỏ.

Đánh giá cao thành tích của các học sinh, Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển cho biết, giáo dục lịch sử đang được cả xã hội rất quan tâm, việc dạy và học môn Lịch sử ở trường phổ thông đang dần thay đổi.

"Thông qua kiến thức lịch sử, tuổi trẻ cả nước có nghĩa vụ và tình cảm phát huy truyền thống yêu nước, xây dựng đất nước, vươn lên lập thân, lập nghiệp góp phần bảo vệ tổ quốc", Thứ trưởng nói.

Lan Hạ

Theo vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: quy phat trien su hoc, tuyen duong va trao thuong,