Ở Tây Tạng, mọi người thường lè lưỡi để chứng minh mình không phải quỷ dữ còn tại New Zeland, bạn sẽ được người bản địa tiếp cận theo cách của những vị thần.

Ngoài kiểu chào phổ biến như bắt tay, ôm hôn trên thế giới còn tồn tại khá nhiều cách hỏi thăm thú vị và đầy ý nghĩa.

New Zealand - chào theo cách của vị thần

Thổ dân Maori thường rất thích cách chào truyền thống gọi là Hongi. Mọi người khi chào hỏi sẽ cọ xát hay chạm mũi vào nhau để cảm nhận hơi thở của người đối diện. Hành động này được đặt tên là "ha" hay "hơi thở cuộc sống" - hơi thở do chúa trời ban tặng.

150941425268999jpg
Công nương Catherine xứ Cambridge đón nhận "hongi" từ ông Lewis Moera, lãnh đạo thổ dân Maori.

Tây Tạng - lè lưỡi khi gặp mặt

Truyền thống kỳ lạ này xuất hiện từ thế kỷ thứ 9 - thời kỳ trị vì của Lang Darma - một vị vua Tây Tạng sở hữu chiếc lưỡi màu đen. Người dân sợ rằng khi chết đi, ông sẽ đầu thai thành người khác, do đó mọi người bắt đầu lè lưỡi của mình ra khi gặp bất kỳ ai nhằm chứng minh mình không phải là quỷ dữ. Lời chào này sẽ đi kèm với hành động khoanh tay để trước ngực.

264001425268999png
Người dân Tây Tạng thường có thói quen lè lưỡi nhằm chứng minh mình không phải là hóa thân của Lang Darma.

Tuvalu - hít hà khi chào nhau

Người dân ở quốc đảo Tuvalu - nằm ở biển Thái Bình Dương - thường chạm mũi mình vào má người đối diện và sau đó hít sâu cho những lần gặp mặt.

370951425268999jpg
Kiểu chào hỏi mang phong cách hít hà của người Tuvalu.

Mông Cổ - chào nhau qua khăn lụa

Hậu duệ của Thành Cát Tư Hãn thường sử dụng một hada (tấm vải bằng lụa hoặc coton) cho những lần gặp mặt người quen hay khách lạ đến nhà. Khi đó, bạn phải nhẹ nhàng cầm dải lụa bẳng cả hai tay và từ từ cúi thấp người xuống. Đây là một kiểu chào hỏi đậm chất truyền thống và rất quan trọng đối với người bản địa, thể hiện sự tôn trọng văn hóa Mông Cổ.

498191425269000jpg
Sử dụng hada để chào hỏi là một nghi thức quan trọng của người Mông Cổ.

Philippines - cúi người tôn kính

Tại đảo quốc này, một người trẻ khi gặp người già thường cầm tay phải của họ rồi cúi đầu và để lên trán mình rồi nói "Mano Po" thể hiện sự kính trọng đến tột cùng.

513401425269000jpg
Cúi đầu và để tay của người già lên trán là một hành động chào hỏi thể hiện sự tôn kính của người dân Philippines.

Anh Minh (theo Chillingspace )