Một máy bay của Đức chở 142 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn rơi ở vùng Digne, miền nam Pháp. Tổng thống Pháp cho rằng có thể không còn ai sống sót.

19h08

Trong một cuộc điện đàm với Thủ tướng Đức Angela Amerkel, Tổng thống Pháp Hollande nói "đã dành toàn bộ sự hỗ trợ", AFP dẫn thông báo từ văn phòng tổng thống Pháp cho biết. Đại sứ Đức tại Pháp nói bà sẽ đến hiện trường tai nạn ở phía nam vùng núi Alps trong vài giờ tới.

19h02

Phó thủ tướng Tây Ban Nha Soraya Saenz de Santamaria cho rằng có 45 hành khách trên 4U 9525 là công dân nước này.

18h57

Đài phát thanh Europe 1 của Pháp dẫn lời một nhân chứng cho biết "chiếc phi cơ bay thấp hơn bình thường".

"Khu vực máy bay rơi là một vùng núi khó tiếp cận, đặc biệt là trong mùa đông. Sườn núi rất dốc, vì thế phải cần đến sự hỗ trợ của những công ty cung cấp dịch vụ leo núi chuyên nghiệp. Máy bay trực thăng cũng khó lòng thực hiện nhiệm vụ khi thời tiết có lẽ sẽ chuyển xấu", Telegprah dẫn lời Yvan Théaudin, một hướng dẫn viên leo núi ở Prads Haute Bléone, cho hay. "Cách tốt nhất để triển khai tìm kiếm là sử dụng máy bay trực thăng tiếp cận hiện trường gần nhất, có thể sau đó đi bộ hoặc trượt tuyết tới", anh nói thêm.

18h53

"Không có người sống sót" trong tai nạn của phi cơ hãng Germanwings, AFP dẫn lời Bộ trưởng Giao thông vận tải Pháp Alain Vidalies nói. "Một cuộc gọi khẩn cấp được ghi nhận vào 10h47 (9h47 GMT). Tín hiệu khẩn cấp cho thấy phi cơ đang ở độ cao 5.000 m trong tình huống bất thường".

18h53

81864542francecrash6245586142719826
Vị trí cuối cùng của chiếc Airbus A320. Đồ họa: BBC.

Giám đốc điều hành hãng hàng không Lufthansa Carsten Spohr cho biết "chưa thể xác định điều gì" khiến phi cơ rơi, AFP đưa tin.

"Tôi xin gửi sự cảm thông sâu sắc nhất tới các gia đình và bạn bè của hành khách cùng tổ bay trên 4U 9525. Nếu nỗi lo của chúng tôi được xác thực thì đây là một ngày đen tối với Lufthansa. Chúng tôi hy vọng tìm thấy người sống sót", ông Spohr đăng tải trên Twitter.

18h42

RT dẫn nguồn tin cảnh sát địa phương cho biết họ phát hiện mảnh vỡ của chiếc A320 ở độ cao 2.000 m so với mực nước biển.

18h38

Theo AFP , phi cơ của Germanwings gặp nạn khi đang trên đường bay từ thành phố Barcelona, Tây Ban Nha, tới thành phố Duesseldorf, Đức. Vị trí máy bay rơi xuống là khu vực Barcelonnette, đông nam Pháp. Phi cơ phát tín hiệu khẩn cấp vào 9h47 GMT.

Germanwings là hãng hàng không giá rẻ liên kết với hãng Lufthansa, cũng của Đức. Phi cơ Airbus A320, cùng loại với chiếc gặp nạn, thường có khoảng 150 đến 180 chỗ ngồi. Cổ phiếu của Airbus, công ty hàng không khổng lồ ở châu Âu, mất giá ngay sau khi có thông tin về vụ tai nạn.

Phi cơ gặp nạn đã được sử dụng 24 năm và nằm trong đội bay của Lufthansa từ năm 1991, theo cơ sở dữ liệu trực tuyến airfleets.net .

18h33

Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết xem xét các điều kiện liên quan đến vụ tai nạn, rất có thể không còn ai sống sót. Ông cũng thêm rằng có khả năng rất nhiều công dân Đức trên máy bay. Theo ông Hollande, chiếc phi cơ rơi tại một vùng núi hẻo lánh và khó tiếp cận. Ông Hollande cho hay vụ tai nạn là một bi kịch đối với đất nước.

Theo Thủ tướng Manuel Valls, Pháp đã thiết lập một bộ phận xử lý khủng hoảng cấp bộ để có thể đối phó với mọi tình huống xảy ra.

18h29

CA219qJUQAIMNjw94301427196721png
Đường bay dự kiến của phi cơ gặp nạn. Ảnh: Flight Radar 24

Hãng tin Reuters dẫn lời nữ phát ngôn viên Aena, công ty điều hành sân bay của Tây Ban Nha, cho biết chiếc Germanwings mất tích khởi hành từ sân bay Barcelona vào 8h55 GMT. Người này từ chối cung cấp thông tin chi tiết về phi cơ cũng như những người trên khoang. Nữ phát ngôn viên của Airbus nói công ty này đang cố đánh giá tình hình sau khi có thông tin máy bay gặp nạn ở Pháp.

17h58

RT dẫn báo chí ở Digne cho biết máy bay thuộc hãng hàng không giá rẻ của Đức Germanwings, đang bay từ Barcelona tới Düsseldorf.

Tổng giám đốc hàng không dân dụng Pháp (DGCA) xác nhận máy bay rơi ở vùng núi Alps của Pháp. Thủ tướng Pháp Manuel Valls cũng xác nhận chiếc Airbus 320 đã rơi trong khi Bộ trưởng Nội vụ Pháp đang trên đường tới hiện trường, theo Le Monde .

phap78481427196819jpg
Khu vực máy bay rơi. Ảnh: RT

Theo một số bản tin, mảnh vỡ đầu tiên của máy bay đã được tìm thấy. Trên máy bay có 142 hành khách, 2 phi công và 4 thành viên tổ bay.

Trong khi đó hãng hàng không Germanwings cho biết đang tiếp tục theo dõi tình hình, xác minh thông tin và sẽ thông báo tới các đơn vị truyền thông khi có thông tin chắc chắn.

Theo vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: roi o vung, tong thong phap, rang,