Hàng loạt chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam hôm nay (5/3) đã không thể hạ cánh xuống sân bay Cát Bi (TP Hải Phòng) do có sương mù và mưa, tầm nhìn trần mây thấp vượt quá tiêu chuẩn an toàn cho phép.

Hang loat chuyen bay khong the ha canh vi mua phun va suong mu
Theo đó, VietnamAirlines đã phải thực hiện chuyển hướng 2 chuyến bay hạ cánh sang sân bay NộiBài - Hà Nội là VN1670 từ Đà Nẵng đi Hải Phòng và VN1182 từ TPHCM đi Hải Phòng.Hãng này không khai thác 1 chuyến bay VN1761 trên đường bay Hải Phòng đi Đà Nẵngvà 7 chuyến bay trên đường bay giữa TPHCM và Hải Phòng (VN1183, VN1186/VN1187,VN1188/VN1189 và VN7182/VN7183).

Vietnam Airlines cho biếtđã triển khai tăng 1 chuyến bay trên đường Hà Nội -Đà Nẵng và 06 chuyến baytrên đường bay giữa Hà Nội và TPHCM để phục vụ hành khách.

Với Jetstar Pacific, 4chuyến bay đi và đến Hải Phòng phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài(Hà Nội).

Cụ thể, chuyến bayBL510 cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 6h50 dự định hạ cánh tại sân bayCát Bi vào lúc 8h50. Khi máy bay đến khu vực Hải Phòng, tình hình thời tiết cósương mù và mưa nên cơ trưởng quyết định cho máy bay bay vòng chờ nhưng thời tiếtvẫn không cải thiện tốt, chuyến bay sau đó phải chuyển hướng hạ cánh xuống sânbay Nội Bài (Hà Nội) lúc 9h30. Tàu bay được bố trí ở lại sân bay Nội Bài chờ đợiđể đưa khách trở lại Hải Phòng, đồng thời vận chuyển khách từ Hải Phòng điTPHCM nhưng tình hình thời tiết vẫn tiếp tục diễn biến không thuận lợi.

Để hạn chế tối đa ảnh hưởngđến hành khách của chuyến bay, khách tại Hải Phòng và ở các sân bay khác đangchờ đợi tàu bay, Jetstar Pacific thực hiện phương án hỗ trợ để khách chủ độngdi chuyển từ Nội Bài về lại Hải Phòng. Hành khách của chuyến bay BL511 từ HảiPhòng cũng được thông báo và hỗ trợ để chủ động lên Nội Bài bay vào TPHCM, chuyếnbay dự kiến cất cánh lúc 16h30 cùng ngày.

Chiều ngày 5/3, tìnhhình thời tiết được đánh giá tiếp tục diễn biến xấu. Để hạn chế chuyến bay bị hủyvì thời tiết, ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại của khách, Jetstar Pacific cũngđã điều chỉnh 2 chuyến bay khác đi và đến Hải Phòng chuyển hướng đến Nội Bài.Trong đó, chuyến bay BL516 từ TPHCM lúc 17h10 được điều chỉnh cất cánh lúc18h40 và hạ cánh tại Nội Bài lúc 20h45. Hành khách của chuyến bay BL517 từ HảiPhòng được thông báo thay đổi lịch trình xuất phát từ sân bay Nội Bài lúc 2h15cùng ngày.

Hãng hàng không VietjetAir cho biết từ ngày 4/3, do thời tiết xấu tại Hải Phòng, chuyến bay VJ286 củaVietjet khởi hành từ TPHCM đến Hải Phòng đã chuyển hướng và hạ cánh tại Hà Nộivà hành khách được hỗ trợ chi phí di chuyển từ Hà Nội về Hải Phòng. Chuyến bayVJ287 khởi hành từ Hải Phòng tới TPHCM buộc phải hủy, hành khách có thể lựa chọndi chuyển tới Hà Nội và tiếp tục hành trình bay đến TP.HCM; hoặc lựa chọn cácphương án hỗ trợ khác như: chọn các chuyến bay kế tiếp gần nhất; hoặc hoàn vékhông thu phí hoặc hoàn bảo lưu.

Ngày 5/3, do thời tiếttiếp tục có diễn biến xấu nên một số chuyến bay khác của Vietjet Air đã bị ảnhhưởng dây chuyền thay đổi giờ bay. Tất cả những chuyến bay này Vietjet hỗ trợchuyển chuyến bay không tính phí cho hành khách. Vietjet đã thông báo đến hànhkhách đầy đủ thông tin và chính sách phục vụ hành khách trực tiếp tại các đầusân bay.

Được biết, thời tiết xấutại Hải Phòng cũng làm chậm chuyến, ảnh hưởng dây chuyền đến những hành khách ởmột số sân bay khác. Đây là trường hợp bất khả kháng vì lý do thời tiết, bên cạnhnhững nỗ lực nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đến việc đi lại của khách. Theo quyđịnh, các hãng hàng không được miễn trừ trách nhiệm trong trường hợp chuyến baybị chậm, hủy vì lý do thời tiết ảnh hưởng đến an toàn chuyến bay.

Châu Như Quỳnh

Theo dantri.com.vn
Từ khóa tìm kiếm: hang hang khong, ha canh xuong san bay, hai phong do, mu va mua, di hai phong, hai phong, hai phong di, chuyen bay tren duong, duong bay giua, ha noi, di va den hai phong, san bay, tinh hinh thoi tiet, bai ha noi, san bay noi bai, lai hai phong, hai phong, tiep tuc dien bien, tai hai phong, san bay khac, an ho tro, ho tro, thong bao, phuc vu hanh khach, huong day chuyen, vi ly do thoi tiet,