Trận mưa đá với những viên đá to bằng hạt ngô đã trút xuống thị trấn Sa Pa (Lào Cai) lúc gần trưa nay, 14.2

Trao đổi với Thanh Niên Online trưa 14.2, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai xác nhận, mưa đá xảy ra tại thị trấn Sa Pa vào khoảng 10 giờ 45 phút.

Trận mưa đá kèm theo mưa rào này kéo dài khoảng 5 phút, xảy ra trên diện rộng gần trung tâm thị trấn du lịch Sa Pa. Nhưng đây chỉ là trận mưa đá có cường độ nhẹ, với những viên đá to bằng hạt ngô nên không có thiệt hại đáng kể.

Ông Lưu Minh Hải cho biết, đây là trận mưa đá đầu tiên xảy ra ở Sa Pa trong tiết lập xuân 2015.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, do ảnh hưởng của vùng hội tụ trên cao, các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ có mưa, mưa rào trên diện rộng và có nơi có giông.

Theo thống kê, đến 19 giờ ngày 13.2 đến 7 giờ sáng nay, lượng mưa phổ biến ở các tỉnh từ 5 - 15 mm. Trong đó, mưa nhiều tại một số nơi như Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 17 mm, Chí Linh (Hải Dương) 18 mm, thị xã Hưng Yên (Hưng Yên) 19 mm. Mưa ở Sa Pa (Lào Cai) nhiều nhất với 26 mm.

Ghi nhận từ các địa phương, trận mưa này đã cung cấp lượng nước đáng kể cho lúa và các cây trồng khác trong thời điểm miền Bắc đang ở thời kỳ mùa khô. Đặc biệt, mưa làm độ ẩm tăng cao hạn chế tình trạng cháy rừng.

Dự báo mưa tại các tỉnh sẽ diễn ra rải rác và còn kéo dài đến hết đêm nay, sau đó trời tạnh ráo và có nắng.