Chiến đấu cơ Jordan dội 56 lượt bom xuống khu vực của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria và tuyên bố truy tìm bằng được Abu Bakr al-Bagh... https://lh5.googleusercontent.com/-tNn7PoYd5Ko/VNggK7bho-I/AAAAAAAAEXU/w0qwz7wWRwA/s72-c/jordan-khong-kich-is-56-luot-trong-ba-ngay-3145184jo-4488-1423441327.jpg

Jordan không kích IS 56 lượt trong ba ngày

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email
Chiến đấu cơ Jordan dội 56 lượt bom xuống khu vực của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria và tuyên bố truy tìm bằng được Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh của những kẻ này.

jo-4488-1423441327.jpg

Jordan cho hay mục tiêu chính là tiêu diệt được thủ lĩnh IS al-Baghdadi. Ảnh minh họa: AP

Trong chiến dịch tăng cường ném bom cuối tuần qua, lực lượng không quân của Jordan tấn công dữ dội vào các căn cứ chính và kho vũ khí của IS ở đông bắc Syria với 56 lượt không kích trong ba ngày, Reuters đưa tin.

"Chúng tôi đã đạt được mục tiêu của mình. Chúng tôi phá hủy các trung tâm hậu cần, các kho vũ khí và nhằm vào những nơi trú ẩn của các phiến quân", Tướng Mansour al-Jbour, chỉ huy Không lực Jordan cho hay.

Theo ông al-Jbour, các cuộc không kích tiếp theo của Jordan nhằm truy đuổi kẻ cầm đầu IS là Abu Bakr al-Baghdadi, ngăn chặn việc bán dầu bất hợp pháp và phá hủy các căn cứ huấn luyện, các cơ sở đồn trú và trung tâm chỉ huy của IS.

"Chúng tôi quyết tâm quét sạch chúng khỏi mặt đất", Tướng al-Jbour nói.

Đến nay Jordan tham gia cuộc không kích lần thứ 5 của liên quân do Mỹ dẫn đầu nhằm vào IS ở Syria. Các cuộc không kích này làm suy giảm gần 20% năng lực của nhóm khủng bố, tiêu diệt khoảng 7.000 phiến quân trong vài tuần qua, vị tướng cho biết.

Sau khi IS tung đoạn video quay cảnh phi công Jordan Moaz al-Kasasbeh bị thiêu sống trong một chiếc lồng sắt ngày 3/2, Abdullah II, quốc vương nước này, tuyên bố sẽ trả thù cho Kasaesbeh, thề truy quét IS đến viên đạn cuối cùng.

ban-do-2.png

Bản đồ khu vực Trung Đông. Đồ hoạ: NewYorkTimes

Khánh Lynh

Theo Vnexpress
Ghé Sushop để mua ủng hộ các sản phẩm của Blogsudo
5 Tin Nóng: Jordan không kích IS 56 lượt trong ba ngày Chiến đấu cơ Jordan dội 56 lượt bom xuống khu vực của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria và tuyên bố truy tìm bằng được Abu Bakr al-Bagh...

Bài mới nhất: