Thấy nước mắm trong phần quà Tết bung nắp, bốc mùi, nắp chai dầu ăn không bọc nylon, hàng nghìn công nhân đem trả lại.

Trưa 13/2, cán bộ công đoàn Công ty TNHH Tinh Lợi (khu công nghiệp Lai Vu, Hải Dương) phát quà cho hàng nghìn công nhân trước khi nghỉ Tết. Trị giá mỗi túi quà là 120.000 đồng, bao gồm 2 chai nước mắm, chai dầu ăn và gói mì chính.

Sau khi nhận quà, các công nhân phát hiện một số chai nước mắm bị tung nắp, bốc mùi lạ. Còn nắp chai dầu không bọc nylon, khi mở nắp ra thì bên trong không có nút nhựa như các hãng dầu ăn khác. Trông dầu loãng và có màu như nước rửa bát.

"Chưa bao giờ dùng các sản phẩm của hãng dầu ăn hay nước mắm loại này nên khi thấy sản phẩm như vậy các công nhân nghi ngờ là hàng giả, hàng kém chất lượng nên đã đồng loạt trả lại quà Tết", một công nhân tại phân xưởng M cho biết.

IMG20150213204703-7823-1423842504.jpg

Công ty TNHH may Tinh Lợi có trụ sở tại khu công nghiệp Lai Vu, nơi công nhân trả lại quà Tết vì nghi hàng giả. Ảnh: Giang Chinh.

Trao đổi với VnExpress, ông Phạm Đình Hoà, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH may Tinh Lợi cho hay công ty đặt mua 5.000 suất quà Tết cho 8.000 công nhân ở 2 cơ sở đóng tại khu công nghiệp Nam Sách và khu công nghiệp Lai Vu. Các sản phẩm bao gồm: một gói mì chính; dầu ăn nhãn hiệu Sunco của công ty do người Indonesia đầu tư trong miền Nam sản xuất; nước mắm nhãn hiệu Cá cơm 3 miền của một doanh nghiệp trong Nam. Toàn bộ số hàng Tết này công ty nhận từ nhà phân phối của hãng là Công ty Phú Kiên có trụ sở tại thành phố Hải Dương.

Sau khi phát hiện sự việc, công đoàn đã điện thoại cho đại lý phân phối tại Hải Dương xuống để phối hợp kiểm tra, làm rõ. "Đại diện công ty cho biết sản phẩm dầu ăn Sunco không có nút nhựa bên trên cổ chai chứ không phải hàng giả. Nhà phân phối đồng ý nếu công nhân không thích thì họ sẽ nhận lại hàng và trả công ty tiền.

"60% công nhân được phát quà Tết đã trả lại hàng, còn lại 40% thì chưa rõ họ trả lại hay nhận. Với những công nhân không nhận quà, công đoàn sẽ gửi lại tiền quà Tết thông qua tài khoản cá nhân", ông Hoà nói và cho biết trước khi tìm đến doanh nghiệp cung cấp quà công ty đã kiểm tra các giấy tờ liên quan đến chất lượng an toàn của sản phẩm.

Công ty TNHH may Tinh Lợi chuyên đồ may mặc, do người Trung Quốc làm chủ đầu tư vào tỉnh Hải Dương cách đây vài năm.

Giang Chinh