Một quả bom nặng 250 kg được tìm thấy cạnh sân Signal Iduna Park khiến HLV Jurgen Klopp phải hoãn cuộc họp báo để sơ tán.

bom-8732-1425010349.jpg
Bán kính sơ tán của quả bom bao trùm cả sân Signal Iduna Park.

Theo hãng tin DW (Đức), một quả bom nặng 250 kg của quân đội Anh có từ Thế chiến thứ hai được tìm thấy ngay cạnh sân Signal Iduna Park. Nó được phát hiện chỉ vài tiếng trước khi HLV Dortmund Jurgen Klopp có buổi họp báo về trận derby vùng Ruhr với kình địch Schalke 04.

Toàn bộ các cổ động viên và thành viên đội bóng tại sân Signal Iduna Park phải sơ tán.

Quả bom sau đó được đưa đi phá hủy trong một nhà máy ở Bắc Rhein-Westphalia. 

"Đây là khu vực dân cư thưa thớt nhưng chúng tôi phải đảm bảo không ai có mặt trong phạm vi sơ tán", người phát ngôn của thành phố Dortmund Hans-Joachim Skupsch cho biết.

signal-9336-1425010349.jpg
Signal Iduna Park là sân bóng đá lớn nhất nước Đức với sức chứa hơn 80 nghìn người. Ảnh: AFP.

Quả bom được tìm thấy phía tây sân vận động, sau khi được phân tích từ các bức ảnh chụp trên không một công trường xây dựng. Dortmund đã thông báo trên Twitter về việc mở cửa lại sân Signal Iduna Park cho các cổ động viên khoảng 20 phút sau khi quả bom được di dời.

Dưới mặt đất các thành phố Đức hiện vẫn còn nhiều quả bom của quân Đồng Minh và Liên Xô từ Thế chiến thứ hai. Nhà chức trách Đức tin rằng tại thủ đô Berlin còn tới 3000 quả bom. Điều nguy hiểm là thời gian kéo dài khiến các quả bom này có nguy cơ cao phát nổ do cầu chì ngày một giòn ra.

Bảo Lam